Sunday, December 31, 2000

Vài nét về vùng rượu vang Fiambala của Argentina

Vài nét về vùng rượu vang Fiambala của Argentina

07/09/2016

Fiambala là 1 vùng sản xuất rượu vang xa xôi, nằm ở phía bắc tỉnh Catamarca của Argentina. Vùng này tuy có diện tích nhỏ nhưng lại là vùng trồng nho chủ đạo của Catamarca. Hai giống nho cần thiết nhất được trồng tại đây là Bonarda và Malbec.

Fiambala-Argentina

 

Làng Fiambala nằm tại thung thũng Abaucan River, nép mình dưới chân đồi phía tây của dãy núi Andes. Các vườn nho của vùng tập trung tại một chỗ chứ không phân bố rải rác, chạy dài 11km dọc theo thung lũng này từ bắc vào nam.

 

Vùng rượu vang Fiambala nằm trong khu vực khí hậu khô nóng với chênh lệch nhiệt độ giữa mùa đông và mùa hè là rất lớn. Nó nằm tại độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, tại vĩ độ 27o Nam và sắp đường xích đạo.

 

Yếu tố độ cao cùng với cảnh quan sa mạc tại đây khiến nhiệt độ thay đổi rất lớn từ ngày sang đêm. Ban ngày, các vườn nho được đón nhận lượng ánh nắng mặt trời lớn cùng nhiệt độ tương đối cao, ban đêm lại được làm mát bởi nhiệt độ giảm đột ngột. Điều này giúp mùa trồng nho kéo dài, tạo ra những trái nho và rượu vang Fiambala có vị cân bằng, cô đọng với phức hợp hương thơm và vị chua axit rất hấp dẫn.

 

Ngoài sản xuất rượu vang thì Fiambala còn được biết tới rộng rãi nhờ 2 sản phẩm ô-liu và nho khô.

 

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...