Sunday, December 31, 2000

Vài nét về giống nho đỏ Bombino Nero của Ý

Vài nét về giống nho đỏ Bombino Nero của Ý

24/08/2016

Bombino Nero là một giống nho đỏ được trồng rộng rãi tại vùng Puglia, thuộc miền nam nước Ý. Nó cốt yếu được dùng pha trộn với các giống nho Montepulciano, Uva di Troia và Negroamaro làm rượu vang. Ngoài ra, nó còn được sử dụng ở 1 vài vùng rượu vang khác như Basilicata hay đảo Sardinia của Ý.

Bombino Nero

 

Nho Bombino Nero là một trong những giống nho chín muộn nhất ở miền nam nước Ý do có hàm lượng phenolics cao, nhất là là hợp chất anthocyanins giúp nho có màu đỏ sâu đậm. Nhờ có đặc điểm này nên nó thường được pha trộn để nâng cao cường sắc tố đậm đà cho rượu vang. Trên thực tế, nó được dùng chủ yếu để tạo màu cho những chai vang rose ở vùng Lizzano và Castel del Monte của Puglia. Nho Bombino Nero có màu đỏ đậm nhưng lại được dùng làm vang rose bởi vì sắc tố từ vỏ ngấm ra rượu vang rất nhanh, giúp tạo ra dòng vang rose tươi mới, mềm mại với sắc tố và vị tannin đậm đà.

 

Nho Bombino Nero hiếm lúc được dùng riêng biệt làm rượu vang, tuy nhiên gần đây số lượng vang từ giống nho này đã tăng lên đáng kể. Ở vùng Castel del Monte của Puglia, nó được đánh giá là một trong những dòng vang ngon nhất và được cấp danh hiệu DOCG cao quý.

 

Một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy nho Bombino Nero có thể không phải là giống nho biến thể của nho trắng Bombino Bianco, tuy nhiên 2 giống nho này lại có mối quan hệ gần gũi với nhau.

 

Tên gọi khác của nho Bombino Nero: Buonvino

 

Món ăn kết hợp tốt với vang đỏ Bombino Nero:

- Giăm bông prosciutto xông khói của Ý (với rượu vang rose)

- Salad củ cải đường, táo và cải xoong (với vang rose)

- Thịt bò om (với vang đỏ)

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...