Sunday, December 31, 2000

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

24/08/2016

Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông nam nước Ý. Giống nho này được ưa chuộng bởi có năng suất cao chứ không phải do chất lượng vượt trội, do đó mà nó còn có tên gọi Pagadebit, dịch ra là “người trả nợ” (debt payer).

Bombino-Bianco

 

Giống nho Bombino Bianco tuy không có mối liên hệ trực tiếp nào với nho Trebbiano, tuy nhiên nó lại có tên gọi là Trebbiano d'Abruzz ở Abruzzo.

 

Nho Bombino Bianco mang nhiều hương vị phong phú nên có mặt trong tất cả các dòng vang tại đây, tuy nhiên nó lại không phải giống nho nổi bật. Nó được dùng phổ biến trong suốt những năm 1960 và 1970, khi các hãng vang Ý đổ xô sản xuất vang pha trộn. Hàng triệu lít rượu vang bàn được sản xuất mỗi năm từ giống nho Bombino Bianco trồng tại Puglia, Abruzzo, Lazio và Emilia-Romagna.

 

Tuy vậy, không phải không có những chai rượu vang cao cấp làm từ nho Bombino Bianco. Khi các nhà sản xuất hạn chế sản lượng nho để tạo ra những chai vang chất lượng, nho Bombino Bianco có thể làm ra những chai rượu vang với hương vị cô đọng và hương hoa nhẹ nhàng. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể thực hiện tại vùng Abruzzo mà thôi.

 

Ngoài nho trắng Bombino Bianco thì Bombino còn có 1 giống nho đỏ là Bombino Nero, được trồng cốt yếu tại vùng Puglia của Ý, đặc biệt là khu vực Castel del Monte.

 

Tên gọi khác của nho Bombino Bianco: Trebbiano d'Abruzzo, Pagadebit, Straccia Cambiale.

 

Món ăn thường dùng với vang trắng Bombino Bianco:

- Món thịt lươn

- Tôm chiên với khoai lang

- Cá bơn chiên

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...