Sunday, December 31, 2000

Khám phá phong cách rượu vang Bordeaux Blend White

Khám phá phong cách rượu vang Bordeaux Blend White

26/08/2016

White Bordeaux là một thuật ngữ dùng bởi Wine Searcher, bao gồm tất cả các dòng vang trắng làm từ ba giống nho Bordeaux là Semillon, Sauvignon Blanc và Muscadelle. Trong hỗn hợp này, nho Sauvignon mang lại hương thảo cỏ nhẹ nhàng, nho Semillon nâng cao cường phức hợp hương vị mật ong cho rượu vang, trong khi đó nho Muscadelle đóng góp hương vị trái nho nổi bật.

bordeaux-blend-white

 

Vang White Bordeaux thông thường có màu vàng nhạt pha ánh xanh, với hương vị đặc trưng của cam quý, cỏ và cỏ khô. Rượu vang ngọt, chẳng hạn như vang vùng Sauternes, Cerons, Cadillac và Loupiac lại mang hương chanh, mứt cam, mơ khô và trái cây nhiệt đới nổi bật và hấp dẫn.

 

Rượu vang White Bordeaux có lẽ là 1 trong những dòng vang ít được chú ý nhất trong toàn cầu rượu vang hiện tại. Cho đến những năm 1960, nho trắng chiếm tỷ trọng to trong các vườn nho Bordeaux, tuy nhiên xu thế hiện đại chuyển dần sang dòng vang đỏ ngọt ngào. Cùng những thay mới trong kỹ thuật sản xuất rượu vang đã khiến chi phí sản xuất vang đỏ Bordeaux giảm đáng kể, do đó mà vang White Bordeaux ngày càng ít được ưa chuộng.

 

Theo phương pháp truyền thống và luật lệ rượu vang, vang White Bordeaux phải chứa ít nhất 25% nho Sauvignon Blanc để nâng cao cường hương thơm nổi bật. Để làm ra dòng vang nhẹ nhàng thì nhà sản xuất sẽ nâng cao tỷ lệ nho Mascadelle, ngược lại, để tạo ra rượu vang đậm đà thì phải tăng tỷ lệ nho Semillon.

 

Nhiều chai rượu vang White Bordeaux chỉ chứa 2 thành phần là nho Sauvignon Blanc và Semillon chứ không pha trộn thêm nho Muscadelle.

 

Những món ăn thường dùng với vang White Bordeaux:

- Tôm hùm

- Đậu hũ nhồi ớt

- Cá chiên giòn

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...