Sunday, December 31, 2000

Vài nét về giống nho Brauner Veltliner làm rượu vang

Vài nét vào giống nho Brauner Veltliner làm rượu vang

30/08/2016

Brauner Veltliner là tên gọi 1 giống nho vỏ màu nâu xám, được dùng để sản xuất rượu vang bàn trắng trong khu vực Niederosterreich của nước Áo.

Brauner-Veltliner

 

Nho Brauner Veltliner là một trong những giống nho đột biến tự nhiên từ nho Roter Veltliner có nguồn gốc từ họ nho Veltliner. Chúng có năng suất cao cho nên chính yếu được dùng làm dòng vang bàn với giá tương đối rẻ.

 

Giống nho Brauner Veltliner có vỏ dày nên có thể tạo ra các chai rượu vang với hương nước hoa nồng nàn và quyến rũ. Tuy nhiên, sản lượng vang Brauner Veltliner gần đây đã suy giảm đáng kể lúc xu thế tiêu thụ chuyển sang dòng vang Gruner Veltliner ngày càng phổ biến. Nho Brauner Veltliner và Gruner Veltliner có tên gọi sắp giống nhau nhưng thực ra không có mối liên hệ nào cả.

 

Tên gọi khác của nho Brauner Veltliner: Todtrager, Veltliner Braun.

 

Những món ăn có thể dùng với vang Brauner Veltliner:

- Nước xốt măng tây

- Cá hấp chấm nước xốt chua ngọt

- Cà ri xanh kiểu Thái

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...