Sunday, December 31, 2000

Vài nét về giống nho trắng Bosco của Ý

Vài nét vào giống nho trắng Bosco của Ý

26/08/2016

Bosco là giống nho trắng có nguồn gốc từ vùng Liguria của Ý. Nó hiếm khi được sử dụng riêng biệt mà làm thành phần pha trộn trong rượu vang Cinque Terre. Nho Bosco giúp tăng cường cấu trúc săn chắc, hương vị phong phú và vị tươi mát sống động cho rượu vang.

Bosco-grape

 

Nho Bosco được trồng nhiều ở vùng Cinque Terre với điều kiện khí hậu biển đặc trưng. Tuy vậy, địa hình tại đây lại không thuận lợi cho việc trồng và canh tác nho làm rượu vang. Địa hình đồi núi hiểm trở nên việc thu hoạch nho phải thực hiện hoàn toàn bằng tay.

 

Nho trắng Bosco không chỉ được dùng làm dòng vang trắng không ngọt mà còn là thành phần chính yếu trong những chai vang ngọt Sciacchetra của Cinque Terra. Rượu vang làm từ nho Bosco có hương vị rất phong phú và cô đọng, với vị quả hạch và mật ong nổi bật.

 

Một điểm trừ của nho Bosco đó là vang không ngọt làm từ giống nho này có xu thế bị oxy hóa rất sớm, ảnh hưởng phần nhiều đến chất lượng và hương vị rượu vang. Bởi vậy mà chúng nên uống trong vòng 1-2 năm sau mùa thu hoạch.

 

Món ăn kết hợp với rượu vang Bosco:

- Mỳ pasta

- Cá hồng chiên với măng tây

- Nước sốt basil pesto

 

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...