Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về giống nho Burger làm rượu vang

Tìm hiểu vào giống nho Burger làm rượu vang

01/09/2016

Burger là 1 giống nho vỏ nhạt, có nguồn gốc từ họ nho Vitis vinifera và hiện chỉ được trồng ở bang California của Mỹ. Nó được cho là bắt nguồn từ vùng Languedoc thuộc miền nam nước Pháp, với tên gọi là nho Monbadon.

Burger-wine

 

Hiện nay, nho Burger gần như không còn được trồng tại quê hương Languedoc nữa mà chỉ xuất hiện ở thung lũng San Joaquin của California, trong đó có bộ ba vùng nho AVA của Mỹ là Salado Creek, Diablo Grande và Madera.

 

Giống nho Burger không thích hợp trồng tại các vùng lạnh bởi vì có đặc tính chín muộn. Nó cũng dễ bị nhiễm nấm mốc, thối rữa và nứt kẽ do có lớp vỏ rất mỏng. Chúng có năng suất cao, tuy nhiên điểm trừ là trái nho có hương thơm và mùi vị rất nhạt nhòa. Bởi thế nó hầu như chỉ được dùng pha trộn làm dòng vang trắng uống hàng ngày.

 

Tên gọi khác của nho Burger: Monbadon

 

Gợi ý món ăn chung với vang trắng Burger:

- Sườn heo rán

- Salad Caesar

- Các món tôm, hải sản

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...