Sunday, December 31, 2000

Khám phá dòng rượu vang trắng Brianna

Khám phá dòng rượu vang trắng Brianna

30/08/2016

Brianna là một giống nho trắng khá mới và gần như hoàn toàn xa lạ đối với thế giới rượu vang. Giống nho này mới được tạo ra năm 1983 bởi nhà lai giống nho Elmer Swenson thuộc bang Wisconsin của Mỹ.

Brianna-wine

 

Nho Brianna được lai tạo từ giống nho Muscat phổ biến và được dùng sản xuất rượu vang bàn. Giống nho này có đặc tính chống chịu giá lạnh tốt cho nên được mang trồng làm rượu vang ở các bang Illinois, Iowa, Michigan, Minnesota và Nebraska.

 

Người ta có thể sản xuất cả dòng vang ngọt lẫn không ngọt từ giống nho Brianna, với những hương vị trái cây đa dạng và hấp dẫn như bưởi, chanh hay dứa. Nho Brianna chủ yếu được dùng thành phần pha trộn chứ ít lúc sử dụng riêng biệt làm rượu vang.

 

Các món ăn thường kết hợp với vang trắng Brianna:

- Hoa bí chiên

- Gà milanesa

- Tôm với xốt kem cà ri 

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...