Sunday, December 31, 2000

Tổng quan về ngành sản xuất rượu vang Argentina

Tổng quan vào ngành nghề sản xuất rượu vang Argentina

06/09/2016

Argentina là 1 trong những quốc gia sản xuất rượu vang cấp thiết nhất trong thế mới, và cũng là nước sản xuất vang lớn nhất tại khu vực Nam Mỹ. Các sa mạc trên cao của dãy núi Andes tại phía đông tạo điều kiện dễ dàng cho ngành sản xuất rượu vang cao cấp. Đặc biệt, khí hậu và thổ nhưỡng ở đây rất lý tưởng cho việc trồng và sản xuất rượu vang từ giống nho nhập khẩu Malbec.

Argentina-wine

 

Nho Malbec vốn có Xuất xứ từ Bordeaux của Pháp. Nó được mang trồng ở Argentina và tỏ ra cực kỳ thích hợp với vùng đất này. Ở đây, nó được coi là “giống nho hoàng tử”, chuyên sản xuất ra những chai vang Argentina xuất sắc nhất, với hương vị tươi sáng và cô đọng, hương hoa nồng nàn và vị trái cây chín nổi bật.

 

Đất nước Argentina trải dài từ biên giới phía nam của Bolivia cho tới cực nam của lục địa này. Nó có tổng diện tích 2.8 triệu km2 nhưng lại là đất nước rộng lớn thứ hai ở Nam Mỹ. Địa hình tại đây rất đa dạng, từ các mỏm núi đá của dãy Andes phía tây cho tới vùng đồng bằng màu mỡ Pampas ở phía đông.

 

Các vườn nho và nhà máy rượu vang của Argentina phân bố chủ yếu tại chân núi Andes, trong đó nổi tiếng nhất là vùng Mendoza. Vùng này có điều kiện cảnh quan sa mạc và độ cao lớn, thích hợp trồng các giống nho làm rượu vang đỏ đậm đà. Các vườn nho Mendoza thường nằm tại độ cao 1500m so với mực nước biển. Mức độ bức xạ mặt trời lớn cùng biến đổi nhiệt độ trong ngày cao giúp kéo dài thời gian chín của nho, từ đó tạo ra vị ngọt và vị chua rất cân bằng và hài hòa.

 

Khoảng ¾ sản lượng rượu vang Argentina được sản xuất lại vùng Mendoza. Ở đây, ngoài nho Malbec thì còn có hiện tượng một số giống nho khác như Cabernet Sauvignon, Chardonnay và Bonarda. Mendoza nằm bên sườn tránh mưa của dãy núi Andes nên lượng mưa tại đây rất thấp, các vườn nho chính yếu dựa vào nguồn nước băng tan.

 

Ở phía bắc, hai vùng rượu vang Salta và Catamarca thậm chí còn nằm tại vị trí cao hơn. Vườn nho thượng hạng nhất thế giới, thuộc sở hữu của hãng Đoega Colome ở Molinos, nằm ở độ cao 3000m so với mực nước biển – cao hơn cả đỉnh núi Mount St.Helens tại vùng Pacific Northwest của Mỹ. Ở đây, giống nho trắng Torrontes đặc trưng của Argentina phát triển rất tươi tốt, làm ra những chai vang trắng thơm mùi hương hoa nổi bật.

 

Argentina còn có 1 vài vùng trồng nho, sản xuất rượu vang nằm sắp bờ biển Đại Tây Dương. Vùng Patagonia ở phía nam là nơi có hai vùng nho nổi tiếng là Rio Negro và Neuquen. Vùng này có khí hậu lạnh, rất thích hợp trồng và làm rượu vang Pinot Noir.

 

Argentina là 1 vùng có truyền thống trồng nho lâu đời. Rượu vang đã được sản xuất tại đây từ những năm 1500 bởi các nhà truyền giáo Tây Ban Nha và tiếp đến là người Ý sang định cư. Cho tới sắp đây, rượu vang Argentina phần lớn vẫn được tiêu thụ nội địa và chủ yếu làm từ hai giống nho Criolla Grande và Cereza. Tuy nhiên, trong vòng 20 năm trở lại đây, các hãng rượu vang đã không ngừng nâng cao chất lượng và Tiến hành xuất khẩu ra thị trường thế giới. Argentina đã vươn lên thành quốc gia sản xuất rượu vang nổi tiếng thứ 5 trên thế giới, chỉ sau 4 nước là Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Mỹ.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...