Sunday, December 31, 2000

Tổng quan về giống nho Bouvier làm rượu vang

Tổng quan về giống nho Bouvier làm rượu vang

27/08/2016

Bouvier là một giống nho vỏ nhạt, ít được biết đến, có nguồn gốc từ vùng Stajerska Slovenia. Ngày nay, nó được sử dụng cốt yếu làm dòng vang ngọt sủi bọt nhẹ nhàng với nồng độ cồn thấp của Áo, được gọi là vang sturm.

Bouvier-wine

 

Nho Bouvier được trồng lần đầu tiên vào thế kỷ thứ 20 bởi Clotar Bouvie trong các vườn nho tư nhân, sau đó nó đã trở thành một phần của Đế quốc Áo-Hungary. Ngày nay, nó được đem trồng ở một vài vườn nho khác nhưng với diện tích vô cùng hạn chế.

 

Nho trắng Bouvier có đặc tính chín rất sớm. Nó có nồng độ axit thấp và thường dùng pha trộn với nho Welschriesling trong các dòng vang trắng không ngọt.

 

Bouvier có sản lượng thấp và không có nhiều đặc tính nổi bật cho nên diện tích trồng đã suy giảm nhanh chóng. Ngày nay, chỉ 1 số ít các hãng rượu tại Áo, Slovenia và Thụy ĐIển còn sản xuất rượu vang từ giống nho này. Đôi khi, nó cũng có hiện tượng trong một vài nhãn hiệu vang bàn thông dụng.

 

Cũng có tài liệu cho rằng nho Bouvier có mối quan hệ với nho trắng Pinot Blanc.

 

Tên gọi khác của nho Bouvier: Radgonska Ranina, Bouviers Fruehtraube.

 

Gợi ý các món thường dùng với vang Bouvier:

- Gà hầm

- Các món từ bí ngô

- Pho mát Macaroni

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...