Sunday, December 31, 2000

Tổng quan về họ nho Bual của Bồ Đào Nha

Tổng quan về họ nho Bual của Bồ Đào Nha

31/08/2016

Bual (hay Boal) là tên gọi 1 số giống nho không như nhau tại Bồ Đào Nha, trong đó nhiều giống nho được trồng rộng rãi vào cuối thế kỷ thứ 18 đến đầu thế kỷ 19. Giống nho nổi tiếng và được biết tới nhiều nhất là Bual Branco, trước đây từng được phép sử dụng làm rượu vang Madeira. Ngoài ra có thể kể tên 1 vài giống nho khác như Boal Bagudo, Boal Barreiro, Boal Espinho và Boal Ratinho.

Bual-grape

 

Rượu vang Madeira Bual trước đây được đánh giá là dòng vang ngọt cao cấp thứ 2 ở Madeira, chỉ sau rượu vang Madeira Malmsey nhưng trên cả vang Sercial và Terrantez. Luật lệ rượu vang châu Âu sửa đổi năm 1993 quy định rằng bất kỳ dòng rượu vang nào đề tên giống nho phải chứa ít nhất 85% giống nho đó. Kết quả của việc này là diện tích nho Bual suy giảm nhanh chóng, nó ngày càng ít được dùng làm rượu vang Madeira và ngày nay sắp như không còn được dùng nữa.

 

Trong vườn nho, Bual không chín đều và kỹ, hơn nữa năng suất cũng thấp hơn so với các giống nho vùng Madeira được khôi phục sau đại dịch phylloxera. Điều này cũng góp phần khiến diện tích nho Bual ngày càng thu hẹp vào thế kỷ thứ 21.

 

Ngoài Madeira thì nho Bual còn được mang trồng làm rượu vang trên quần đảo núi lửa Canary thuộc sở hữu của Tây Ban Nha, cách vùng Madeira 560 km về phía nam. Ở đây nó được gọi là nho Gual.

 

Tên gọi khác của nho Bual: Boal, Gual.

 

Những món ăn có thể kết hợp với vang Bual:

- Món thịt gà cay nướng than

- Món ớt nhồi chiên

- Sườn cừu nướng sốt hành caramel

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...