Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu vùng rượu vang Patagonia của Argentina

Tìm hiểu vùng rượu vang Patagonia của Argentina

10/09/2016

Patagonia là 1 vùng sản xuất rượu vang của Argentina nằm tại cực nam khu vực Nam Mỹ. Mặc dù chất lượng rượu vang của vùng không được đánh giá xuất sắc, ngoài ra điều kiện khí hậu nơi đây tỏ ra rất phù hợp cho việc trồng nho và sản xuất rượu vang đỏ thanh lịch từ 2 giống nho Pinot Noir và Malbec.

Patagonia-Argentina

 

Patagonia là một khu vực rộng lớn, với diện tích to gấp đôi bang California của Mỹ. Nhắc tới Patagonia, người ta thường liên tưởng tới các loài khủng long và sa mạc hơn là rượu vang, tuy nhiên tại đây lại xuất hiện vùng nho trải dài hơn 300km dọc theo dòng sông Neuquen và Rio Negro, từ Anelo ở phía tây cho tới Choele Choel ở phía đông. Vùng này nằm rất sắp với dãy Andes, tuy nhiên tại độ cao thấp hơn nhiều so với vùng Mendoza lân cận, trung bình chỉ cao 300m so với mực nước biển.

 

Vùng nho Patagonia là 1 sa mạc, bởi thế các vườn nho chỉ phân bố xung quanh các con sông mà nguồn nước là do băng tan trên đỉnh núi Andes chảy xuống. Điều kiện khí hậu khô nóng ban ngày và mát mẻ vào ban đêm giúp kéo tài thời gian sinh trưởng và chín của nho, từ đó trái nho phát triển được những hương vị đậm đà, phong phú và không mất đi nồng độ axit trẻ trung.

 

Vùng Patagonia có khí hậu lạnh cùng độ cao thấp, tuy nhiên bù lại vùng này lại có những luồng gió La Zonda ấm áp từ phía đông dãy núi Andes thổi vào, giúp sưởi ấm các vườn nho. Những cây nho trồng trong điều kiện gió thổi quanh năm, trên vùng đất thoát nước rất tốt nên sản sinh ra trái nho có kích thước nhỏ hơn, vỏ dày hơn với lượng đường, axit và tannin cô đọng. Rượu vang Patagonia được làm từ những trái nho này có hương vị sâu lắng, tập trung với cấu trúc tuyệt vời và vị chát tannin trưởng thành. Tuy các luồng gió thổi vào giúp sưởi ấm và hạn chế bệnh tật cho cây nho, nhưng với tốc độ 40kph nó cũng có thể gây hại đối với những cây mới trồng còn yếu ớt.

 

Tên tuổi vang Patagonia của Argentina được biết đến rộng rãi trên toàn cầu nhờ hai vùng trồng nho tại phía bắc là: Rio Negro có truyền thống lâu đời và Neuquen mới nổi. Rượu vang từ 2 vùng này có nhiều nét tương đồng với rượu vang châu Âu truyền thống hơn là các vùng ở phía trung và bắc Argentina, do có khí hậu lạnh và vĩ độ cao hơn.

 

Ở đây, nho Malbec cũng được sử dụng phổ biến nhất làm rượu vang, tuy nhiên nho Pinot Noir mới là giống nho đặc trưng của vùng. Ngoài rượu vang đỏ thì vùng này còn sản xuất vang trắng từ nho Chardonnay, Sauvignon Blanc và Riesling với vị tươi sáng, trẻ trung.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...