Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu về giống nho Bondola làm rượu vang đỏ

Tìm hiểu vào giống nho Bondola làm rượu vang đỏ

25/08/2016

Bondola là 1 giống nho đỏ đã có từ lâu đời, bắt nguồn từ vùng Ticino thuộc vùng biên giới giữa Ý và Thụy Sỹ. Trước đây nó được trồng rộng rãi nhưng diện tích trồng nho nhanh chóng nhất suy giảm và hiện giờ chỉ xuất hiện tại 1 vài vườn nho. Diện tích nho Bondola cũng đang được thay thế bởi các giống nho quốc tế như Merlot hay Cabernet Sauvignon.

Bondola-wine

 

Nho Bondola được dùng phổ biến nhất làm dòng vang bàn nostrano tại Ticino. Vang nostrano có nồng độ axit cao và sắc nét, nồng độ cồn thấp và sản xuất chính yếu để uống ngay sau vụ nho.

 

Nho đỏ Bondola hầu như không được dùng riêng biệt làm rượu vang. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất đã thử nghiệm và cho ra dòng rượu vang có hương thơm anh đào và vị tươi mới, trẻ trung sắc nét. Ở vùng này có hãng rượu Azienda Mondò sản xuất ra cả rượu vang trắng và vang rose từ giống nho Bondola này.

 

Giống nho Bondola không có hương vị gì đặc sắc nên diện tích trồng ngày một thu hẹp. Sản lượng rượu vang làm từ giống nho này cũng suy giảm đáng kể và chỉ được tiêu thụ nội địa.

 

Tên gọi khác của nho Bondola: Bondoletta, Bistriska Crnina, Bonda, Bundula, Briegler.

 

Gợi ý món ăn thường dùng với vang đỏ Bondola:

- Món Gnocchi của Ý với pho mát và thịt xông khói

- Cá hồi

- Rau củ nướng với phô mai haloumi

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...