Sunday, December 31, 2000

Khám phá rượu vang đỏ Bordeaux Blend Red

Khám phá rượu vang đỏ Bordeaux Blend Red

25/08/2016

Bordeaux Blend Red là tên gọi dòng vang đỏ pha trộn từ 2 hay nhiều giống nho của vùng Bordeaux, Pháp. Tên gọi này được cho là do các thương nhân người Anh đặt về thế kỷ thứ 19. Tuy nhiên đây không phải là tên gọi chính thức nên không được đề trên nhãn chai. ở Mỹ có một thuật ngữ tương đồng với Bordeaux Blend là Meritage, đã được đăng ký thành thương hiệu chính thức và hợp pháp.

Bordeaux Blend Red

 

Vang đỏ Bordeaux Blend Red có điểm đặc trưng là cấu trúc mạnh mẽ và hương vị đậm đà. Rượu vang thường có vị hoa quả nổi trội như mận và quả việt quất. Vị chát tannin cô đọng và sâu lắng giúp rượu vang có cấu trúc săn chắc và mượt mà.

 

Cabernet Sauvignon được coi là thành phần bắt buộc trong bất kỳ dòng vang Bordeaux Blend nào, tiếp tới là nho Merlot. Trên thực tế, 2 giống nho này chiếm tỷ trọng chủ yếu trong rượu vang, còn lại là các giống nho Cabernet Franc, Petit Verdot hay Malbec. Nho Carmenere cũng được phép dùng làm thành phần pha trộn nhưng hiếm gặp trong dòng vang Bordeaux Blend hiện đại, ngoại trừ có các hãng rượu Haut-Bailly, Brane-Cantenac và Clerc-Milon.

 

Cùng với sự phát triển và mở rộng nhanh chóng của ngành công nghiệp rượu vang toàn cầu, việc dùng thuật ngữ “Bordeaux Blend” cũng thay đổi ít nhiều. Đây là thuật ngữ của Thế giới cũ nhưng nó đã được mở rộng dùng ở khắp mọi nơi trên thế giới khi nói vào dòng vang đỏ Bordeaux. Ngày nay, người ta thường dùng thuật ngữ này để chỉ rượu vang làm từ nhiều giống nho khác nhau, cho nên mà nó dần mất đi ý nghĩa ban đầu. Chẳng hạn như rượu vang có chứa nho Zinfandel, Sangiovese hay Syrah có được gọi là Bordeaux Blend hay không, nó phụ thuộc vào từng nhóm người sử dụng.

 

 Phong cách rượu vang đỏ Bordeaux đã xuất hiện ở rất nhiều các nước sản xuất rượu vang với những thành công đáng kể. Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Úc, Nam Phi và New Zealand đều có những dòng vang Bordeaux Blend riêng.

 

Món ăn dùng với vang đỏ Bordeaux Blend Red:

- Thịt bò steak

- Chân cừu nướng

- Cá phi-lê

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...