Sunday, December 31, 2000

Tìm hiểu vùng rượu vang Jujuy của Argentina

Tìm hiểu vùng rượu vang Jujuy của Argentina

08/09/2016

Nằm ở phía bắc của Argentina, Jujuy là nơi có rất nhiều vườn nho sản xuất rượu vang tại độ cao to nhất đất nước này. Vùng này có diện tích trồng nho tương đối nhỏ, ngành nghề rượu vang không được quảng bá rầm rộ hay mang xuất khẩu ra thị trường thế giới như các vùng lân cận mà cốt yếu được tiêu thụ nội địa.

Jujuy-Argentina

 

Trong số các giống nho trồng tại Jujuy thì Torrontes là giống nho thành công và nổi tiếng nhất.

 

Khu vực rượu vang Jujuy tọa lạc tại vĩ độ 23 độ Nam, sắp với đường xích đạo, tuy nhiên nó lại có điều kiện khí hậu rất ôn hòa do nằm tại độ cao tương đối lớn. Jujuy nằm hoàn toàn tại nửa phía đông của dãy Andes và sắp với biên giới của đất nước Argentina với Chile và Bolivia. Vị trí này giúp các vườn nho đón nhận được lượng ánh nắng mặt trời với cường độ lớn.

 

Jujuy của Argentina không được đánh giá là 1 vùng sản xuất rượu vang có tiếng, hơn nữa tiềm năng phát triển của vùng cũng hạn chế. Tuy nhiên, nó được nhắc đến là một trong những vườn nho nằm xa nhất tại phía bắc với độ cao to nhất mà có thể trồng nho làm rượu vang.

 

Ở phía nam vùng này là khu vực Salta màu mỡ hơn, nổi tiếng với những chai rượu vang thượng hạng phải nói là bậc nhất của Argentina.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...