Sunday, December 31, 2000

Rượu vang pha trộn Bonarda

Rượu vang pha trộn Bonarda - Malbec của Argentina

24/08/2016

Bonarda – Malbec là dòng nho đỏ pha trộn được làm từ 2 giống nho đỏ ưa thích ở Argentina. Nho Malbec được trồng phổ biến nhất ở đây và thường được dùng làm rượu vang đại trà. Trong lúc đó nho Bonarda cung cấp hương thảo cỏ tinh tế. Rượu vang Bonarda - Malbec phần to không có hương vị gì đặc sắc và có mức chi phí rất rẻ.

Bonarda - Malbec

 

Malbec là giống nho đặc trưng nhất ở Argentina và có mặt rộng khắp vùng Mendoza và Salta. Nho Malbec phần to được sử dụng riêng biệt làm rượu vang, ngoài ra nhiều nhà sản xuất còn thử nghiệm pha trộn với các giống nho khác Cabernet Sauvignon và Torrontes.

 

Bonarda (ở đây thường được gọi là nho Charbono) ngày càng được nhiều hãng vang ưa chuộng, nhất là tại các vườn nho thấp, không phù hợp trồng giống nho Malbec.

 

Không có quy định chính thức về tỷ lệ giống nho Bonarda và Malbec được sử dụng, tuy nhiên thông thường nho Malbec chiếm tỷ trọng cao hơn trong hỗn hợp do có sắc tố và vị chát tannin đậm đà, cũng như cấu trúc rất tốt để làm ra những chai vang ngon. Nho Bonarda có hương vị mộc mạc hơn, giúp tạo thêm vị da thuộc, vị cay và hương hoa thoang thoảng cho rượu vang.

 

Vang đỏ pha trộn  Bonarda – Malbec có vị dễ uống, dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn khác nhau và thường được dùng khi còn trẻ.

 

Món ăn thường dùng với vang đỏ Bonarda – Malbec:

- Rau củ nướng Địa Trung Hải

- Thịt bò hầm Chile

- Thịt bò om wagyu

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...