Sunday, December 31, 2000

Sơ lược về giống nho Brachetto của nước Ý

Sơ lược về giống nho Brachetto của nước Ý

27/08/2016

Brachetto là một giống nho đỏ, vỏ đậm của Ý, chuyên sử dụng làm ra dòng vang ngọt sủi bọt Brachetto d’Acqui của vùng Piedmont. Kể từ khi được phong danh hiệu DOCG năm 1996, giống nho này gần như chỉ được sử dụng làm vang sủi bọt với lượng đường cô đọng. Ngoài ra, nó còn được sử dụng làm vang bàn không ngọt nhưng với số lượng ngày càng hiếm.

Brachetto

 

Vang Brachetto có nồng độ nhẹ nhàng và nồng độ cồn rất thấp (thông thường chỉ 5%) tuy nhiên lại có hương thơm rất hấp dẫn, nhất là là hương quả mâm xôi đen đỏ, dâu tây, hoa hồng,… Rượu vang uống ngon nhất lúc còn trẻ và ướp lạnh để khơi dậy vị hoa quả tươi sáng, sống động.

 

Nho Brachetto ít lúc được dùng pha trộn, nhất là ở vùng Acqui có quy định vang phải làm từ 100% giống nho này. Rượu vang được làm bằng cách ngâm chung nước nho với vỏ nho khoảng 2 ngày để tăng cường chiết xuất sắc tố và hương vị đậm đà. Sau quá trình lên men, rượu vang được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi ít nhất là 3 tháng mới đóng chai và xuất xưởng.

 

Thông thường, lúc nhắc đến vang đỏ Brachetto, người ta thường liên tưởng đến những câu chuyện lãng mạn. Bởi vậy mà nhiều hãng rượu đã tận dụng điều này để quảng bá cho sản phẩm của mình. Vang Brachetto được coi là rượu vang của những người đang yêu và bán rất chạy vào dịp Valentine.

 

Có nhiều chất lượng kém thuyết cho rằng nho Brachetto có mối quan hệ với nho Braquet của Pháp. Một số nhà khoa học còn khẳng định rằng chúng là một giống nho duy nhất.

 

Tên gọi khác của nho Brachetto: Borgogna, Birbet.

 

Món ăn thường dùng với vang đỏ Brachetto:

- Món Vitello tonnato truyền thống Argentina

- Bánh sô-cô-la hạt phỉ

- Trái cây tươi

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...