Sunday, December 31, 2000

Mãn nhãn với chai vang xanh Tây Ban Nha đầu tiên ra mắt

Mãn nhãn với chai vang xanh Tây Ban Nha trước nhất ra mắt

14/09/2016

Như chúng ta đều biết, rượu vang làm ra từ hàng ngàn năm nay đều có 3 màu căn bản là vang đỏ, vang trắng và vang hồng (vang rose). Tuy nhiên gần đây, Tây Ban Nha đã làm khuynh đảo thị trường rượu vang khi cho ra mắt dòng vang xanh trước nhất trên toàn cầu vô cùng độc đáo và lạ mắt.

gik-blue-wine

 

Rượu vang xanh Tây Ban Nha, hay vang Gik, là ý tưởng và sản phẩm của 1 hãng vang Tây Ban Nha với các nhà khoa học tại Trường Đại học Basque Country. Được biết, cảm hứng cho ra đời dòng rượu vang độc đáo này bắt nguồn từ cuốn sách lý luận có tên Blue Ocean Strategy. Nội dung cuốn sách này nói vào đại dương đỏ - tượng trưng cho thị trường kinh doanh và những chiến lược buôn bán màu xanh. Kể từ đó, các nhà làm rượu đã lóe lên ý tưởng cho ra mắt một dòng vang màu xanh, phá vỡ truyền thống làm vang hàng ngàn năm nay, và đã gặt hái được thành công.

 

Điều đặc biệt là, vang xanh Tây Ban Nha không phải là do những chuyên gia, kỹ sư làm rượu tạo ra. Cha đẻ của dòng vang này là những người lớn lên ở đất nước có bề dày văn văn hóa rượu vang và ưa thích tìm tòi những điều mới mẻ và sáng tạo.

 

Hiện nay, vang xanh chưa được quảng bá rộng rãi trên toàn toàn cầu mà chỉ được bán ở Tây Ban Nha và xuất khẩu sang Pháp, Anh, Hà Lan và Đức. Các chai vang có nồng độ cồn khoảng 11%, giá trung bình mỗi chai750 ml là 11 USD.

 

Để làm rượu vang xanh, các nhà sản xuất pha trộn nho đỏ và nho trắng với nhau. Sau đó, họ trộn vào rượu vang hợp chất anthocyamin -  sắc tố tự nhiên trong vỏ nho hoặc màu chàm chiết xuất từ cây tùng lam - để tạo ra màu xanh saphire bắt mắt.

 

Theo những người tạo ra sản phẩm nhất là này, vang Gik Tây Ban Nha có hương vị thực sự tuyệt vời, nó được đánh giá là 1 loại rượu ngọt tự nhiên không chứa nhiều calo. Những người sáng tạo ra dòng vang đặc biệt này kỳ vọng loại rượu mới này sẽ mang tới cho người tiêu dùng một trải nghiệm mới và tuyệt vời.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...