Sunday, December 31, 2000

Giống nho trắng Bourboulenc làm rượu vang Pháp

Giống nho trắng Bourboulenc làm rượu vang Pháp

26/08/2016

Bourboulenc là một giống nho trắng có Xuất xứ từ lâu đời, được trồng chính yếu tại miền nam nước Pháp. Mặc dù được trồng rộng rãi nhưng nó hầu như chỉ được dùng pha trộn làm rượu vang Languedoc, Provence và Rhone. Vang trắng làm riêng biệt từ nho Bourboulenc có vị cam quýt nổi bật, xen lẫn hương khói và vị cay dịu nhẹ.

Bourboulenc

 

Nho Bourboulenc lần đầu tiên được nhắc đến trong các tài liệu văn học vào thế kỷ thứ 16 và được cho là có nguồn gốc từ vùng Provence của Pháp. Tên nho có thể là tên một vườn nho nào đó, tuy nhiên có phần lớn chất lượng kém thuyết đưa ra vào tên gọi này. Cũng có chất lượng kém thuyết cho rằng Bourboulenc có Xuất xứ từ Hy Lạp, ở đây nó có tên gọi Asprokondoura.

 

Ngày nay, Bourboulenc hầu như xuất hiện ở miền nam nước Pháp và được phép làm thành phần pha trộn trong các dòng rượu vang như Chateauneuf-du-Pape, Bandol, Corbieres, La Clape và Minervois. Nó thường được pha trộn với nho Grenache Blanc, Clairette và một số giống nho trắng khác.

 

Nho trắng Bourboulenc được ưa chuộng rộng rãi bởi có năng suất cao và khả năng kháng cự nấm mốc tốt. Đây là giống nho chín muộn và cực kỳ hữu ích cho người làm rượu bởi có thể phát triển và lưu trữ nồng độ axit tốt trong điều kiện khí hậu Địa Trung Hải khô nóng. Trong hỗn hợp pha trộn, nó góp phần tăng cường cấu trúc, vị chua axit và vị cay nhẹ nhàng cho rượu vang.

 

Tên gọi khác của nho Bourboulenc: Asprokondoura

 

Món ăn thường kết hợp với vang trắng Bourboulenc:

- Thịt lợn nướng với sốt mù tạt

- Điệp hấp sake

- Salad phô mai dê và hạt đậu

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...