Sunday, December 31, 2000

Sơ lược về nho đỏ Brun Fourca làm rượu vang Pháp

Sơ lược về nho đỏ Brun Fourca làm rượu vang Pháp

01/09/2016

Brun Fourca là giống nho đỏ đã có Xuất xứ từ lâu đời, được dùng để làm các dòng rượu vang thuộc danh hiệu Palette của quận Provence, miền nam nước Pháp. Nó được phép pha trộn với các giống nho Grenache, Syrah, Mourvedre và Cinsaut làm cả rượu vang đỏ và vang rose Palette, với tỷ lệ nhỏ.

Brun Fourca

 

Nho Brun Fourca được đánh giá là giống nho tương đối khó trồng: nó rất dễ bị nhiễm nấm mốc và nấm botrytis, hơn nữa trái nho thường có xu hướng rụng khỏi cuống lúc chín. Bên cạnh đó, Brun Fourca có hương vị rất mộc mạc chứ không có nét gì thực sự nổi bật, cho nên mà diện dích trồng đã suy giảm nhanh chóng trong nhiều năm qua. Hiện nay, chỉ còn một vài héc-ta nho Brun Fourca được ghi nhận.

 

Nhiều người cho rằng nho Brun Fourca có mối quan hệ rất sắp gũi với giống nho Counoise, được dùng trong dòng vang pha trộn nổi tiếng Chateauneuf-du-Pape. Tuy nhiên cho tới bây giờ chưa có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh điều này.

 

Tên gọi khác của nho Brun Fourca: Caula, Floura, Gros Taulier, Mançonnet, Morrastel Fleuri, Mulon, Ribier.

 

Những món ăn thường dùng với rượu vang Brun Fourca:

- Các loài chim quay như chim bồ câu

- Chân cừu om

- Món súp rau

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...