Sunday, December 31, 2000

Giống nho trắng Bukettraube bản địa của Nam Phi

Giống nho trắng Bukettraube bản địa của Nam Phi

31/08/2016

Bukettraube là một giống nho trắng làm rượu vang, được trồng chính yếu ở các vườn nho Nam Phi. Nho Bukettraube có đặc tính dễ nhiễm loại nấm quý phái Botrytis nên cốt yếu được dùng làm dòng vang ngọt với hương thơm nồng nàn.

Bukettraube

 

Bukettraube là giống nho lai giữa Silvaner và Schiava Rossa (Trollinger), được tạo ra vào giữa thế kỷ thứ 19 ở vùng Randersacker của Đức bởi nhà trồng nho Sebastian Englert. Tuy nhiên, nó lại không được trồng nhiều tại quê hương Randersacker bởi dễ nhiễm nấm mốc, mà hầu như chỉ xuất hiện tại Nam Phi với diện tích tương đối hạn chế.

 

Tên gọi nho Bukettraube cũng phần nào cho thấy nó là một giống nho thơm, ngoài ra còn có lượng đường và axit rất hài hòa. Chính vì vậy mà chúng rất thích hợp làm dòng vang ngọt, mặc dù không lưu trữ được lâu. Rượu vang Bukettraube thường có nồng độ nhẹ nhàng với hương thơm nổi trội là hoa trắng, đào, mơ và lê tươi mát.

 

Tên gọi khác của nho Bukettraube: Bouquetraube, Bukettrebe, Buke, Bocksbeutel, Bouquet Blanc.

 

Món ăn thường kết hợp với vang Bukettraube:

- Gà cà ri với ớt cayenne, nghệ tây và ớt (với vang bán ngọt)

- Gỏi gà xông khói (với vang bán ngọt)

- Bánh custard vani (với vang ngọt)

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...