Sunday, December 31, 2000

Khám phá vùng rượu vang Salta của Argentina

Khám phá vùng rượu vang Salta của Argentina

12/09/2016

Nằm tại vùng cực bắc của Argentina, Salta là 1 trong những nơi có điều kiện khắc nghiệt nhất để trồng nho làm rượu vang. Nhiều vườn nho tại đây nằm tại vĩ độ tối thiểu hay ở độ cao to nhất trên thế giới. Điều thú vị là 2 nhân tố này lại cân bằng lẫn nhau: khí hậu lạnh do độ cao lớn đem lại được cân bằng bởi vĩ độ thấp, tạo nên tổng thể khí hậu rất ôn hòa, rất phù hợp cho việc trồng những giống nho chất lượng cao.

salta-wine

 

Hai giống nho đặc trưng của Argentina là Torrontes và Malbec được trồng rộng rãi và rất thành công ở đây, giúp tạo ra những chai vang tươi sáng với hương vị rất đậm đà và cô đọng.

 

Cũng giống như vùng nho Catamarca  phía nam và Jujuy ở phía tây bắc, Salta nằm ở độ cao khoảng 3.000m so với mực nước biển. Vùng này tọa lạc tại vĩ độ 24 độ nam, cùng với Ai Cập, Mozambique, Alice Springs và Baja California.

 

Vùng rượu vang Salta có địa hình đồi núi với lượng mưa tương đối thấp. Tuy nhiên, các vườn nho tại đây vẫn được mang đến lượng nước dồi dào bởi nguồn băng tan từ trên núi chảy xuống. Bên cạnh đó, vùng này có chênh lệch nhiệt độ trong ngày tương đối lớn, từ đó tạo điều kiện cho trái nho phát triển được đầy đủ hương vị cô đọng, sâu lắng mà không đánh mất đi vị chua axit tự nhiên. Vào mùa hè, nhiệt độ ban ngày ở đây có thể lên tới 38oC, tuy nhiên có thể giảm mạnh xuống 12oC vào ban đêm.

 

Cabernet Sauvignon, Malbec, Merlot và Tannat là những giống nho đỏ phổ biến nhất ở đây. Còn nho trắng thì có Chardonnay và Torrontes. Đất đai vùng này giàu phù sa giống như vùng Mendoza, cách đó 800km về phía nam, bởi thế mà các giống nho trên có thể sinh trưởng tươi tốt ở cả 2 vùng.

 

Có thể kể tên 2 vùng rượu vang chính của Salta là Cafayate và Molinos. Trong đó, Cafayate nhanh chóng gây dựng được tên tuổi trên thị trường rượu vang thế giới nhờ có chất lượng rượu vang thượng hạng.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...