Sunday, December 31, 2000

Cuộc thi Fine Sake Awards Japan của Nhật Bản

Cuộc thi Fine Sake Awards Japan của Nhật Bản

01/09/2016

Ẩm thực của Nhật Bản, như sushi và rượu sake, bây giờ đã phát triển thành phổ biến trên toàn toàn cầu và được thưởng thức ở phần lớn mọi nơi. Đặc biệt, sake Nhật Bản đã trở nên 1 loại thức uống có cồn được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới, bên cạnh rượu vang, rượu chưng cất hay vodka. Để tôn vinh và giới thiệu những hãng rượu sake ngon nhất tới bạn bè quốc tế, hàng năm Nhật Bản đều tổ chức cuộc thi trao giải rượu sake ngon, hay Fine Sake Awards Japan.

sake-tasting

 

Trong quá trình giao lưu ẩm thực với các nền văn hóa khác, đã có nhiều phát hiện thú vị về việc kết hợp rượu sake Nhật Bản với các món ăn khác nhau. Tuy nhiên, 1 trong những phát hiện nhu yếu nhất đó là uống sake bằng ly hay cốc thủy tinh, như vậy hương thơm và độ sánh của sake mới được phô bày 1 cách tốt nhất.

 

Thưởng thức sake bằng ly thủy tinh giúp bạn cảm tiếp nhân được những hương thơm tinh tế, nhận biết màu sắc hấp dẫn và độ sánh hoàn hảo của sake, mà khi đựng trong loại cốc truyền thống lại không có được. Chính người Nhật cũng hết sức ngạc nhiên khi tiếp nhân thấy uống sake bằng ly thủy tinh sẽ có vị ngon hơn bằng cốc rất nhiều. Như vậy, có thể nói ly thủy tinh là vật dụng không thể thiếu khi thưởng thức sake, nó là 1 nửa hoàn hảo giúp sake phát huy tối đa hương vị thơm ngon.

 

Cuộc thị Fine Sake Awards Japan không chỉ tập trung đánh giá chất lượng của các dòng sake khác nhau. Đây là một cuộc thi nếm thử sake bịt mắt (blind tasting), trong đó các chuyên gia sẽ đánh giá vị ngon của sake lúc thưởng thức bằng ly thủy tinh, từ đó cùng nhau thúc đẩy tên tuổi của sake Nhật Bản và văn hóa thưởng thức sake nhằm mang lại những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

 

Cuộc thi Fine Sake Awards Japan này tính từ lúc năm 2011 và đã trở thành một trong những cuộc thi rượu sake to nhất tại Nhật Bản, với sự góp mặt của 200 hãng rượu và 300 nhãn hiệu rượu sake khác nhau.

 

Một trong những mục đích lớn nhất của cuộc thi này đó là thúc đẩy danh tiếng rượu sake và văn hóa uống sake bằng ly thủy tinh cho bạn bè quốc tế. Những nhà tổ chức chương trình bày tỏ mong muốn giới thiệu sake Nhật Bản tới khắp các vùng miền trên toàn cầu và lưu trữ những nét văn hóa đẹp trong việc thưởng thức sake tới các thế hệ sau.

 

Vào năm 2015, năm thứ 4 của sự kiện này, Fine Sake Awards Japan đã nhận được số lượng đơn đăng ký tham dự kỷ lục: 234 hãng rượu cùng 492 nhãn hiệu sake khác nhau. Kết quả của cuộc thi được công bố vào ngày 26/2, trong đó có 30 giải Grand Gold Medal và 138 giải Gold Medal, chiếm tỷ lệ 29.8%.

 

sake-awards

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...