Sunday, December 31, 2000

Vùng sản xuất rượu vang La Rioja của Argentina

Vùng sản xuất rượu vang La Rioja của Argentina

08/09/2016

La Rioja là 1 vùng rượu vang nằm tại chân núi Andes thuộc phía tây Argentina. Phía bắc vùng này là 2 vùng rượu vang nổi tiếng nhất nhì Argentina là Mendoza và San Juan. Địa hình đồi núi cùng điều kiện khí hậu của La Rioja rất phù hợp nuôi trồng giống nho trắng Torrontes, từ đó làm ra dòng vang trắng thơm ngát với vị sắc nét và trẻ trung.

La Rioja

 

Người dân địa phương tại đây cho biết La Rioja là một trong những vùng trồng nho đầu tiên tại Argentina, trong đó những người di cư từ Tây Ban Nha đến là người khởi nguồn công cuộc trồng nho từ cuối thế kỷ thứ 16. Trên thực tế, tên gọi La Rioja đặt đặt theo 1 vùng cùng tên ở phía bắc Tây Ban Nha bởi Juan Ramirez de Velasco – 1 người tới từ Rioja. Điều này vô tình gây ra nhiều rắc rối giữa hai khu vực: năm 2011, vùng La Rioja của Argentina thắng kiện và tiếp diễn được phép đề tên 'La Rioja Argentina' trên nhãn chai rượu vang.

 

Vùng rượu vang La Rioja nằm tại bên sườn tránh mưa của dãy núi Andes, điều này có nghĩa là việc trồng nho được quyết định phần to bởi nguồn nước lân cận. Các vườn nho tại đây phân bố rải rác chứ không tập trung lại một chỗ. Chỉ có 1 vùng trồng nho chính ở Famatina Valley, nằm giữa vùng Sierra de Velasco và dãy núi Sierra de Famatina. Một vài vườn nho nhỏ cũng được tìm thất xung quanh hai thị trấn Nonogasta và Villa Union.

 

Đặc điểm khí hậu vùng La Rioja được tạo thành bởi cả vĩ độ và độ cao. Vùng này nằm gần đường xích đạo nhất so với tất cả các vùng nho khác trên toàn cầu và thuộc vĩ độ 29 độ Nam. Tuy nhiên, do nằm ở độ cao tương đối to nên nhiệt độ giảm đi tương đối nhiều và trở nên ôn hòa hơn. Ở vị trí này, các vườn nho được đón nhận lượng ánh nắng mặt trời to vào ban ngày, đến ban đêm lại được làm mát bởi các luồng nó thổi từ dãy Andes vào. Điều này khiến chênh lệch nhiệt độ trong ngày lớn, giúp kéo dài thời gian sinh trưởng, tạo ra những trái nho và rượu vang La Rioja có hương vị cân bằng với nồng độ axit tươi mới và trẻ trung.

 

Đất đai vùng La Rioja cốt yếu là đất cát giàu phù sa, rất thích hợp cho trồng nho làm rượu vang. Tuy nhiên, do đặc điểm đất thoát nước tốt cho nên việc tưới tiêu tự nhiên là cần thiết. Điều này cũng cho phép nhà trồng nho tạo ra hương vị trái nho nguyện vọng dựa vào kiểm soát lượng nước mang đến cho các vườn nho. Bằng cách hạn chế lượng nước tưới tiêu cho cây nho, họ có thể khiến sản lượng giảm đi nhưng trái nho lại có vị cô đọng và đậm đà rất hấp dẫn.

 

Phần to các giống nho được trồng tại La Rioja của Argentina là nho trắng, ngoài ra cũng xuất hiện 1 vài giống nho đỏ khác như nho Bonarda, Syrah và Malbec.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng sắp sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...