Sunday, December 31, 2000

Rượu vang San Juan có gì mà nổi tiếng đến vậy?

Rượu vang San Juan có gì mà nổi tiếng tới vậy?

12/09/2016

San Juan là một vùng rượu vang cấp thiết tại đất nước Argentina. Trước đây, vùng này nổi tiếng với các giống nho vỏ hồng, như nho Cereza, với lượng đường cô đọng và chủ yếu sử dụng pha trộn. Tuy nhiên ngày này, SanJuan chuyển sang sản xuất rượu vang cao cấp từ các giống nho truyền thống của châu u, trong đó phổ biến đặc biệt nho đỏ Syrah và Malbec.

san juan

 

Khu vực trồng nho của San Juan bao gồm khu vực hành chính cùng tên ở góc phía tây bắc Argentina. Vùng này kẹp giữa MendozaLa Rioja, và nằm hoàn toàn tại chân núi Andes. Về sản lượng, San Juan là vùng có sản lượng rượu vang lớn thứ 2 Argentina, chỉ sau Mendoza nhờ có 1 nửa diện tích dùng vào trồng nho. Vùng sản xuất rượu vang cần thiết nhất ở đây là Tulum Valley, ngoài ra còn có Zonda Valley và Pedernal Valley.

 

Cũng giống như Mendoza, San Juan là vùng bán sa mạc, nguồn nước đem tới cho các vườn nho tới cốt yếu từ 2 con sông San Juan và Jachal. San Juan nằm trong vùng khí hậu lục địa vô cùng khô nóng cho nên nhiều vườn nho phải sinh sống dựa vào nguồn nước băng tan chảy từ dãy núi Andes. Vào mùa hè, trong vùng thường có hiện tượng giông bão, cũng là 1 nguồn nước quý giá cho các vườn nho.

 

Giống như nhiều vùng rượu vang khác của Argentina, San Juan nằm trong vùng đón gió Zonda khô nóng, từ dãy núi Andes thổi vào, mang theo những tiện lợi và bất lợi nhất định. Gió Zonda đã trở thành đặc trưng vượt trội của vùng này, đến mức một tiểu vùng tại đây đã được đặt tên theo nó, chính là Zonda Valley.

 

Các vườn nho của San Juan nằm ở độ cao trung bình 600m – 1200 trên mực nước biển.

 

Rượu vang đỏ San Juan được làm chính yếu từ các giống nho Bonarda, Cabernet Franc, Cabernet Sauvignon, Malbec, Merlot và Syrah, trong lúc đó rượu vang trắng được làm từ nho Chardonnay, Sauvignon Blanc, Torrontes và Viognier. Ngoài ra, vùng này còn sản xuất sản lượng to rượu vang từ nho Criolla và Cereza, chuyên làm ra những chai vang rẻ tiền với vị ngọt nhẹ nhàng.

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar ở sân bay rất tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...