Sunday, December 31, 2000

Khám phá giống nho lai Bronx làm rượu vang

Khám phá giống nho lai Bronx làm rượu vang

30/08/2016

Bronx là 1 giống nho hiếm gặp, có vỏ màu hồng, được tạo ra bằng cách lai giữa 2 giống nho Sultanina và New York 8536 ở Trạm Thí nghiệm Nông nghiệp New York của Trường Đại học Cornell, Hoa Kỳ năm 1925.

Bronx-grape

 

Nho Bronx được dùng chính yếu làm rượu vang bàn và đôi lúc là dòng vang trắng không ngọt. Bên cạnh đó do có kích thước trái lớn và hương trái cây đậm đà nên nó cũng được dùng làm nho khô.

 

Giống nho Bronx có vỏ mỏng nên rất dễ bị ảnh hưởng do những tác động nhỏ từ bên ngoài, nhất là vào mùa mưa. Tuy nhiên điểm cộng là nó có hương vị mạnh mẽ và cho ra năng suất cao.

 

Bronx mang những hương vị đặc trưng của nho và hoa cỏ, giống với các giống nho Muscat. Rượu vang Bronx có cấu trúc sang trọng, thanh lịch với hương vị mật ong rõ nét.

 

Ở Tây Ban Nha có hãng rượu Pago de Tharsys Tiến hành sản xuất rượu vang ngọt từ giống nho này. Rượu vang có hương thơm hấp dẫn của trái cây nhiệt đới như đu đủ, chôm chôm, phảng phất hương vị hạt nhân và hạt dẻ.

 

Tên gọi khác của nho Bronx:

 

Những món ăn kết hợp với vang Bronx:

- Món gan ngỗng Foie gras của Pháp

- Pho mát Stilton

- Bánh kem phô mai hạt dẻ

 

Bình luận facebookBình luận google

Các tin khác

»5 quầy bar tại sân bay tốt nhất trên thế giới»5 loại cocktail sangria đánh tan cơn khát mùa hè»Lịch sử ra đời của cocktail Sangria mát lạnh mùa hè»3 vùng rượu vang nổi tiếng gần sân bay Rome»Học hỏi kinh nghiệm dưỡng da bằng rượu vang hiệu quả»Những loại rượu vang trong bữa tiệc xa xỉ nhất lịch sử

No comments:

Post a Comment

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý

Nho trắng Bombino Bianco làm rượu vang Ý 24/08/2016 Bombino Bianco là giống nho trắng làm rượu vang chính được trồng ở miền trung và đông na...